Thiết kế kiến trúc Thiết kế kiến trúc HCM Danh mục Sản phẩm Nội thất

1001+ Mẫu Phòng Khách Đẹp Phong Thủy Nhất Hiện nay

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 6

Phòng khách luôn có một sức thu hút đặc biệt đối với tất cả chúng ta. Bởi phòng khách chính là không gian quan trọng, bộ mặt của ngôi nhà và thể hiện rõ ràng gu thẩm mỹ của gia chủ. Nhưng làm thế nào để có thể thiết kế được một không gian phòng khách sang trọng, độc đáo, lạ mắt, tiện nghi và bắt kịp được xu hướng. Tất cả sẽ có trong bài viết này cùng với 1001+ Mẫu Phòng Khách Đẹp Phong Thủy Nhất Hiện nay có thể giúp các bạn có thêm những ý tưởng để bắt tay vào thiết kế và thi công nội thất phòng khách của mình hoàn hảo nhất.

Mục lục

Tiêu chuẩn kích thước phòng khách đẹp?

Phòng khách của chung cư sẽ có kích thước khác so với phòng khách nhà phố hay phòng khách biệt thự bởi vì mỗi loại nhà ở sẽ có đặc điểm khác nhau. Do đó, chúng ta cần phải có sự phân bố không gian trong ngôi nhà một cách hợp lý.

Tùy vào từng diện tích ngôi nhà khác nhau mà các bạn có thể thiết kế diện tích của phòng khách theo các kích thước tiêu chuẩn như sau:

  • Phòng khách 12m2 thích hợp với những căn hộ chung cư có diện tích 50m2 – 60m2.
  • Phòng khách 15m2 thích hợp với ngôi nhà ống 2 tầng hay 3 tầng.
  • Phòng khách 18m2 thích hợp cho những ngôi nhà 3 tầng hay nhà mái thái.
  • Phòng khách 20m2 – 25m2 thích hợp cho những ngôi biệt thự loại nhỏ.
  • Phòng khách 25m2 – 30m2 thích hợp cho những ngôi nhà biệt thự rộng.
  • Phòng khách 30m2 – 40m2 thích hợp với những ngôi nhà biệt thự loại lớn.
  • Phòng khách 40m2 trở lên sẽ thích hợp với những lâu đài.

Nguyên tắc khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp

Theo các chuyên gia thì khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp thì các bạn cần phải tuân theo những nguyên tắc sau đây để có thể sở hữu được một không gian sống lý tưởng.

Vị trí các cửa ra vào phòng khách

Nếu như phòng khách có hai cánh cửa đi thì bạn phải quan tâm đến lối đi, không phải đi ra hay vào mà là lối đi giữa hai cánh sửa sao cho rộng rãi, thoải mái và không nên để đồ chọn lối đi nào.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 25

Còn nếu như chỉ có duy nhất một cửa đi trong phòng khách thì việc sắp xếp ghế ngồi sẽ rất đơn giản, bạn nên đặt sofa trực diện với cửa vào.

Sắp đặt đồ đạc chủ đạo trong phòng khách một cách hợp lý

Nếu như bạn đang dự định kê ghế sofa dựa vào tường thì hãy chừa ra một khoảng trống giữa ghế và tường khoảng 80cm nhằm tạo sự thông thoáng hay dễ dàng trong việc đi lại.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 21

Bạn cũng hãy làm như vậy nếu như kê ghế dựa vào cửa sổ. Giữa những chiếc ghế khác với sofa cũng phải có một khoảng cách nhất định.

Tạo sự cân bằng cho phòng khách

Điều này thể hiện cả ở việc sắp xếp nội thất lẫn kích cỡ của đồ đạc. Nếu như tất cả đồ đạc lớn đều được sắp xếp về một phía cửa căn phòng thì sẽ làm mất đi sụ thăng bằng theo chiều ngang. Còn nếu như hầu hết các đồ đặc có phần dưới hay phần trên quá to thì như vậy sẽ khiến cho phòng khách mất đi sự thăng bằng về chiều cao.

Màu sắc khi thiết kế nội thất phòng khách

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất phòng khách đẹp. Thông thường thì theo nguyên tắc màu sắc chính là phải lựa chọn sàn nhà nên có màu đậm nhất, tiếp đến là tường và cuối cùng mới là trần nhà. Trần nhà có màu nhạt nhất hoặc nếu như trần nhà có màu sáng thì tường nên lựa chọn màu xanh nhạt hay vàng chanh, hồng phấn để tạo cảm giác mát mẻ và dễ chịu.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 24

Ngoài ra, để hợp phong thủy thì các bạn vẫn có thể lựa chọn màu sắc theo mệnh. Nếu mệnh mộc thì hợp với màu xanh, mệnh Thổ hợp màu vàng, mệnh Thủy hợp màu xanh dương…

Ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất phòng khách

Trong phòng khách nếu như có thêm ánh sáng tự nhiên sẽ tạo nên không gian thông thoáng và hợp phong thủy. Để tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên thì các bạn có thể sử dụng vách kính, hệ thống các mảnh rèm để ngăn cách phòng khách với không gian sân vườn.

Cách bố trí nội thất cho phòng khách

Hầu hết mọi người chỉ bố trí không gian phòng khách sao cho thuận tiện với việc sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Nên chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách bố trí nội thất phòng khách đẹp nhất, tiện lợi nhất nhé.

Sắp xếp đồ nội thất phòng khách sao cho khoa học và hợp lý

Đầu tiên, các bạn nên làm đó là sắp xếp chỗ ngồi. Không chỉ phải đảm bảo được chỗ ngồi thoải mái, mát mẻ mà còn phải bố trí làm sao để việc trò chuyện của chủ nhà và khách thêm phần thú vị hơn. Bạn nên thiết kế hướng ngồi tới không gian mở, tiếp cận với không gian hơn hoặc các góc nhìn có sự thông thoáng.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 23

Những chiếc ghế ngồi cũng cần phải bố trí ở vị trí thích hợp, đủ gần để có thể nghe được nhau khi nói chuyện. Hay không quá khó khăn để nhìn thấy được nét mặt, sự biểu cảm của người đối diện như thế nào.

Cân nhắc về kích thước phòng khách trước khi bố trí nội thất

Bạn hãy tính toán và đo đạc diện tích của phòng khách so với kích thước của những món đồ nội thất để có thể sắp xếp một cách hợp lý. Bạn không nên sử dụng nội thất có kích thước quá lớn so với không gian phòng khách như vậy sẽ làm cho không gian bị chất chội.

Nội thất phòng khách nhà ống 5

Bạn cũng cần phải chú ý đến lối đi lại ở trong phòng, thường khoảng cách hợp lý từ 55 – 60cm. Nhưng bạn hoàn toàn có thể sáng tạo ra nhiều phong cách trang trí độc đáo, ấn tượng và mới mẻ để phù hợp với gu thẩm mỹ của mình. 

Ánh sáng

Phòng khách là không gian được ưu tiên nhận nhiều ánh sáng nhất so với các không gian khác. Nên bạn làm gì thì cũng không được để cho phòng khách của nhà mình thiếu ánh sáng. Thiết kế cửa sổ hay cửa chính của phòng khách nên lựa chọn kích thước tốt đa. Để tận dụng ngồi ánh sáng tự nhiên thì các bạn không nên xây tường gạch mà hãy sử dụng vách kín vừa có thể tận dụng được ánh sáng thiên nhiên vừa dễ dàng ngắm cảnh.

Cách thiết kế nội thất phòng khách theo phong thủy

Phòng khách là nơi để gia chủ đón tiếp những vị khách quý, nơi thể hiện tính cánh, địa vị cũng chính là nơi những yếu tố về phong thủy có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, may mắn của gia chủ và gia đình.

Ánh sáng trong nội thất phòng khách

Ánh sáng cần phải tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho phòng khách. Bởi nơi đây là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và giữa gia chủ với những vị khách quý nên cần có một không gian gợi mở. Nếu như, phòng khách của gia đình bạn đặt ở ngay tầng một, thì có thể sử dụng kính thay cho những bức tường bê tông kín mít.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 29

Phòng khách có view hướng ra vườn, không gian trong suốt của kính sẽ tạo nên sự giao hòa giữa không gian bên trong và cảnh quan thiên nhiên.

Sắp xếp đồ đạc trong phòng khách để trò chuyện, ngủ trưa và giải trí

Bố trí nguồn sáng nhân tạo cho phòng khách sử dụng vào ban đêm rất cần thiết. Khi sử dụng nguồn sáng điện, phải tạo nên không khí ấm cúng và gần gũi. Không gian phòng khách rộng nên bạn có thể sử dụng đèn chùm.

Phong thủy thiết kế nội thất phòng khách

Tuyệt đối không nên để cửa chính của ngôi nhà cũng như phòng khách hướng về một trong 4 hướng xấu: Lục sát, tuyệt mệnh, ngũ quỷ, họa hại. Tốt nhất khi xây nhà hãy dựng cửa hay mua nhà mới các bạn có thể mời thầy phong thủy trợ giúp. Họ không chỉ chọn hướng tốt cho ngôi nhà, mà còn tư vấn cách thiết kế và sắp xếp nội phòng khách chuẩn.

Phòng khách nên đặt ngay cạnh cửa kính cửa ngôi nhà để nhận được năng lượng tốt. Bởi cửa chính là nơi để thu nạp và đón nhận sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Nếu như nhà cao tầng, thì phòng khách nên thiết kế ở nửa trước tầng 1 vừa tiện cho việc tiếp khách vừa có thể đón được nhiều ánh sáng từ bên ngoài vào, tăng dương khí cho ngôi nhà.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 16

Phòng khách không nên nằm ở phía sau phòng bếp hay phòng ngủ nó không đảm bảo sự riêng tư và để lại ấn tượng xấu cho khách đến nhà.

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách hiện nay

Làm sao để thiết kế nội thất phòng khách đẹp, độc đáo, mới mẻ và bắt kịp xu hướng thiết kế hiện nay. Hãy cùng đón xem những xu hướng thiết kế dưới đây nhé.

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại luôn bắt kịp được xu hướng bởi sự tinh tế, hiện đại và sang trọng. Khi lựa chọn phong cách hiện đại đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái khi lựa chọn các vật dụng nội thất cần thiết. Nhưng bạn cần phải lưu ý rằng hãy chọn đồ nội thất đồng nhất với toàn bộ ngôi nhà.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 13

Đặc điểm chung của những không gian phòng khách hiện đại đó là bộ ghế sofa. Ngày nay, sofa vải được lựa chọn nhiều bởi sự trang nhã cũng như phù hợp với túi tiền. Bên cạnh đó, thảm trải sàn đặt dưới sofa cũng là một bí quyết để tạo cảm giác bồng bềnh cho không gian, vừa tăng thêm sự sang trọng và tinh tế.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 27

Kệ tivi cũng là một món đồ nội thất cần thiết cho không gian phòng khách hiện đại. Kệ tivi có thể được làm từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên…Nó sẽ giúp cho không gian phòng khách của gia đình bạn ngăn nắp, đơn giản lại mang vẻ đẹp hiện đại.

Thiết kế nội thất phòng khách bằng gỗ

Rất nhiều gia chủ lại có sự yêu thích đối với đồ gỗ và cảm thấy thoải mái khi ở trong không gian đó. Do đó, đồ gỗ rất được ưu tiên lựa chọn trong thiết kế nội thất phòng khách. Nội thất gỗ tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho bất kỳ ai khi bước vào phòng. Và đây cũng là một trong những xu hướng thiết kế nội thất phòng khách trong xu hướng năm 2021.

Nội thất phòng khách

Bạn muốn trang trí phòng khách vừa hiện đại vừa thanh lịch thì gam màu trung tính là gợi ý không thể bỏ qua được. Những gam màu trung tính đó là ghi, xám, nâu, kem, trắng…Những gam màu tuy không nổi bật nhưng khi được kết hợp một cách hài hòa thì chúng sẽ tạo nên một không gian đẹp.

Nội thất nhung cao cấp

Nội thất nhung cao cấp được xem như là một trong những chất liệu hoàng gia, với kết cấu mềm mượt, sang trọng. Đây đang là chất liệu trở nên khá phổ biến trong xu hướng thiết kế nội thất. Nhược điểm của nó rất dễ bám bụi, nhưng với phương pháp công nghệ hiện đại thì đây không còn là vấn đề đáng lo ngại mà nó đã trở nên dễ dàng hơn.

Nội thất phòng khách với chất liệu nhung cao cấp thể hiện rõ ràng qua những chiếc ghế sofa. Sofa là điểm nhấn của bất kỳ không gian phòng khách nào và sử dụng chất liệu vải nhung chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Nội thất ánh kim, ánh vàng đồng

Những món đồ trang trí nội thất ánh kim, ánh vàng đồng thường có độ bền cao, tính chịu tốt. Phong cách nội thất ánh kim có tính thẩm mỹ rất cao, những món đồ này có độ sáng bóng cao, thường đã qua khâu xử lý chống han gỉ nên bề mặt vô cùng sáng bóng. Do đó mà khi được kết hợp với ánh sáng đã tạo nên một vẻ đẹp thẩm mỹ và sang trọng, tinh tế cho không gian.

Bàn Cafe Phong Cách Sang Trọng 2

Đặc biệt nội thất ánh kim, ánh vàng đồng có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, thích hợp với mọi người nhất là những gia chủ mang mệnh Kim.

Giấy dán tường cho không gian sinh động

Giấy dán tường thích hợp với mọi phong cách và không gian phòng khách riêng cho từng gia chủ. Giấy dán tường phòng khách có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã từ đơn giản cho đến sang trọng, từ không gian rộng lớn cho đến hẹp, giá thành tủ nên phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình. Đặc biệt, giấy dán tường dễ dàng thi công, ít tốn thời gian và không độc hại giống như sơn.

Dán tường phòng khách

Không gian nội thất sẽ trở nên ấn tượng và độc đáo hơn khi thay thế các bức tường thô cứng bằng giấy dán tường sinh động và đa dạng về chi tiết. Giấy dán tường mang lại chiều sâu cho không gian nội thất, tạo điểm nhấn cho không gian sống của gia đình.

Xu hướng thiết kế phòng khách đẹp hiện nay

Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê ra những xu hướng thiết kế phòng khách đẹp hiện nay. Hãy cùng xem chi tiết nhé.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư nhỏ 

Diện tích phòng khách ở chung cư nhỏ sẽ không đem lại cảm giác thoải mái cho gia chủ, lược bỏ những vách tường hãy cánh cửa làm giảm bớt sự bí bách cho không gian. Phương pháp thiết kế tích hợp là một giải pháp tuyệt vời cho phòng khách chung cư nhỏ.

Thiết kế nội thất chung cư phong cách hiện đại

Bạn có thể thiết kế tủ âm tường vừa tiết kiệm diện tích vừa tăng không gian lưu trữ cho phòng khách nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cho một không gian hiện đại và thời thường. Sử dụng tủ âm tường bằng gỗ có màu sắc tương phản với màu của tường nền sẽ giúp làm tăng thêm vẻ đẹp độc đáo.

Thiết kế trần nhà cao sẽ giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn. Bạn có thể bố trí không gian phòng khách ở gần ban công, khi được thiết kế với trần nhà cao ráo sẽ giúp làm tăng khả năng thông gió.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư lớn 

Để thiết kế nội thất phòng khách chung cư lớn bạn phải đi từ bố cục không gian với tổng thể là một căn phòng thô cứng. Bố cục không thể thiếu được trong phòng khách chung cư lớn đó chính là bộ ghế sofa, bàn trà và kệ tivi. Có thể có những căn phòng khách phá cách, nhưng đây là những món đồ nội thất không thể thiếu được trong một phòng khách đẹp.

Kết hợp màu sắc căn hộ chung cư

Không gian phòng khách chung cư lớn là không gian lý tưởng để các bạn thoải mái bố trí các món đồ nội thất. Nhưng bạn cần phải có sự hài hào và thống nhất trong toàn bộ tổng thể.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách căn hộ cao cấp 

Đối với phòng khách căn hộ cao cấp thì việc tối ưu không gian sống chính là điều mà các gia chủ cần đặc biệt quan tâm, để cho bất kỳ không gian nào cũng cần phải toát lên được vẻ đẹp đặc trưng riêng biệt. Đặc biệt các bạn nên sắm những món đồ nội thất đa năng, thông minh để tích hợp thêm nhiều tính năng trong một chi tiết nội thất nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Bộ bàn ghế gỗ đẹp

Sang trọng nhưng cần phải đi liền với sự tinh tế, mà tinh tế lại bắt nguồn từ những nét đồng điệu. Do đó, bạn đừng lầm tưởng rằng việc sở hữu căn hộ chung cư cao cấp có diện tích lớn thì có thể bố trí nhiều món đồ nội thất ở trong đó. Nó có thể kiến không gian của bạn trở nên rời rạc, không có bố cục chính phụ trong việc bố trí, gây rối cho không gian.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 5m2 

Phòng khách nhà ống 5m2 với đặc thù hẹp và nhỏ thì những món đồ nội thất quá lớn hay được thiết kế rườm rà, cồng kề sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cũng như sự bất tiện trong sinh hoạt. Giải pháp tốt nhất là các bạn nên sử dụng những món đồ nội thất thông minh được tích hợp 2 thậm chí là 3 trong một để mang lại hiệu quả cao trong việc tiết kiệm diện tích.

Phòng khách nhà phố 3

Thiết kế phòng khách nhà ống 5m2 với những món đồ nội thất đơn giản và kích thước nhỏ giúp cho không gian phòng khách trở nên tiện nghi và rộng thoáng hơn.

Bạn nên lựa chọn bộ sofa làm trung tâm, với bố cục sắp xếp gồm bộ bàn trà, một chiếc ghế sofa, bức tranh treo tường như vậy cũng đủ tạo nên sự ấn tượng cho những vị khách ghé thăm.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách nhà ống 4m2 

Nhìn chung, phòng khách nhà ống 4m2 là mẫu phòng khách nhỏ, đòi hỏi cần phải được thiết kế một cách khoa học, tinh tế và tạo sự thuận tiện, tiện nghi cho không gian. Tối ưu hóa không gian nội thất bạn cần phải lựa chọn những món đồ nội thất có kích thước vừa phải, áp dụng thiết kế âm tường, treo tường nếu có thể.

Phòng khách đẹp nhà ống 4

Phòng khách nhà ống 5m không lớn nên cần phải tránh cảm giác bị tù túng, do đó bạn hãy chọn thiết kế không gian mở. Bạn có thể tạo không gian thông nhau giữa phòng khách và phòng bếp, cầu thang. Với lối thiết kế này vừa tạo sự ấm cúng vừa mang đến sự tiện nghi cho sinh hoạt. Bạn cũng cần phải thiết kế khoa học bố trí đồ nội thất một cách hợp lý, đặc biệt cần phải chú trọng đến tính cân bằng và hài hòa trong bố trí đồ nội thất.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách biệt thự 

Một không gian phòng khách biệt thự đẹp phải được lên ý tưởng thiết kế, đảm bảo được tỉ lệ không gian, chiều rộng, chiều sâu và chiều cao, các view nhìn. Phong cách thiết kế nội thất phòng khách biệt thự cũng được định hướng cùng với chủ nhà, phải lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp với sở thích và các yếu tố phong thủy của chủ nhà.

  • Nội thất phòng khách biệt thự cổ điển

Thiết kế nội thất cổ điển thì thường chọn gam màu chính luôn là màu gỗ – màu cánh gián. Đồ nội thất được làm từ nguyên liệu cao cấp, chất lượng và có chi phí lớn như gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ sồi…được chặm khách một cách tinh xảo, kỹ càng. 

phòng khách biệt thự tân cổ điển

Toàn bộ không gian có sự kết hợp giữa màu sắc, ánh sáng và những chi tiết trang trí tạo nên một không gian sống lý tưởng. Mẫu nội thất đẹp sẽ thường sử dụng cho các thiết kế biệt thự cao cấp, lâu đài, khách sạn cao cấp.

  • Thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển

Không quá cầu kỳ mà lại không hề đơn điệu, bằng cách lược bỏ những chi tiết rườm rà của phong cách nội thất cổ điển và được tích hợp thêm nhiều công năng hữu ích. Những mẫu thiết kế nội thất phòng khách tân cổ điển ngày càng được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn.

Phòng khách biệt thự mini

Kiểu thích kế nội thất phòng khách này phù hợp với nhiều không gian khác nhau với các diện tích khác nhau. Cho dù được thiết kế nhà ống hay nhà biệt thự hay lâu đài thì bạn cũng đều có thể lựa chọn phong cách nội thất này.

  • Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

Không tốn kém quá nhiều chi phí, nhưng lại mang đến vẻ đẹp năng động, hiện đại, trẻ trung.

Mẫu cầu thang biệt thự 22

Thiết kế nội thất phòng khách hiện đại cho biệt thự hướng đến sự tinh giản về màu sắc, tối giản các chi tiết trang trí nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng và vẻ đẹp của thời đại.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách hiện đại 

Không giống với những phong cách thiết kế nội thất khác, thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo phong cách hiện đại có thiết kế đơn giản, lượt bỏ sự rườm rà, nhưng vẫn tạo được sự tinh tế và trang nhã cho không gian. Tông màu chủ đạo mà chúng ta thường thấy ở phòng khách hiện đại đó là các gam màu trung tính. Đây gam màu thể hiện được rõ nhất đó là sự sang trọng và sự cá tính của gia chủ.

Thiết kế nội thất phòng khách châu âu 

Đặc trưng của phong cách này đó là sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại cùng với nghệ thuật sắp đặt layer hài hào. Bên cạnh đó nội thất được sử dụng phải tinh giản và hài hòa với tổng thể không gian. Thiết kế nội thất phòng khách châu âu thường sử dụng gam màu trắng sáng, vàng đồng hay cẩm thạch. Đường cong tinh xảo của những chùm đèn trang trí hay của những bộ sofa mềm mại.

Nghệ thuật sử dụng đồ nội thất trong thiết kế phong cách này chính là ở sự hiện đại, tinh tế và sự hài hòa với tổng thể, nổi bật nhất cho phòng khách. 

Thiết kế nội thất phòng khách sang trọng 

Sang trọng không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về sự thoải mái. Ví dụ, chọn ghế sofa dài có thể trông cực kỳ hiện đại nhưng vẫn đảm bảo được thiết kế lưng thấp để tạo cảm giác sang trọng. Trong cùng một không gian bạn hãy sử dụng các màu sắc cùng tông màu.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 2

Cây xanh không chỉ là yếu tố trang trí mà nó còn giúp cho không gian có sự nổi bật và sang trọng. Bạn nên bố trí ánh sáng tự nhiên để mang đến một không gian nội thất phòng khách sang trọng không gian sống thoáng mát và gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản 

Phong cách đơn giản là lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ hiện nay. Ngoài việc mang lại cuộc sống tiện nghi, phòng cách đơn giản còn giúp bạn tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn mang lại không gian thẩm mỹ cao.

Bộ bàn ghế chân cao hiện đại

Bằng việc vận dụng các gam màu đơn sắc hay pastel thì phòng khách đơn giản thường có lối đi cho không gian. 

Thiết kế phòng khách liền bếp chung cư

Thiết kế phòng khách liền bếp chung cư sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm cho không gian, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo. Ngoài ra nón có giúp làm tăng tính thẩm mỹ, hạn chế sự chật chội và bức bí. Do cùng chung một không gian nên phòng bếp và phòng khách cần phải có chung một phong cách thiết kế để không gian không bị lạc quẻ. 

Thiết kế phòng khách liền bếp chung cư 2

Đặc biệt, bạn cần phải bố trí các không gian một cách phù hợp. Khu vực phòng khách, khu vực bếp, khu vực bàn ăn cần phải được phân chia diện tích một cách hợp lý. Đặc biệt cần phải thiết kế hệ thống hỗ trợ thoáng khí cho phòng khách và bếp để không gian có sự thông thoáng và không bị ám mùi.

Bí quyết thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp 

Làm thế nào để thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp là điều không phải dễ dàng. Nên bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đâu để không gian phòng khách trở nên hoàn hảo hơn.

  • Lựa chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải

Việc lựa chọn đồ nội thất là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ cho phòng khách của bạn. Với nội thất phòng khách nhỏ thì điều này càng trở nên quan trọng hơn. Đối với phòng khách có diện tích nhỏ thì bạn nên lựa chọn đồ nội thất có kích thước vừa phải, tương thích với phòng khách.

  • Lựa chọn những món đồ nội thất có chi phí hợp lý

Chẳng hạn thay vì chọn những chiếc bàn ghế gỗ tự nhiên thì thay vào đó là bạn có thể sử dụng bàn gỗ công nghiệp. Loại gỗ này có giá tiền rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm nội thất bằng gỗ tự nhiên. 

Hay bạn có thể tiết kiệm mà vẫn tạo nên không gian đẹp, thông thoáng bằng cách tận dụng những món đồ nội thất dễ dàng phân chia không gian. Ví dụ, bạn có thể tận dụng những chiếc tủ rượu, tủ bếp để làm vách ngăn cho phòng bếp và phòng khách. Hay vách ngăn giữa khu vực làm việc và nghỉ ngơi bằng việc sử dụng kệ sách, kệ trang trí…

  • Lựa chọn đồ nội thất vừa túi tiền

Để thiết kế nội thất phòng khách rẻ đẹp thì đồ nội thất chính là một yếu tố đóng vai trò quyết định. Nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì không nên lựa chọn những món đồ nội thất cầu kỳ với giá thành quá cao. Thay vào đó thì có thể lựa chọn cho mình những món đồ có mức giá hợp lý mà vẫn đảm bảo được công năng, độ bền và tính thẩm mỹ.

Lựa chọn sofa làm điểm nhấn cho không gian 

Sofa là vật dụng quen thuộc cho phòng khách của mỗi gia đình. Để lựa chọn được một bộ sofa phù hợp với nhu cầu sử dụng và nhu cầu thẩm mỹ thì không hề đơn giản. 

  • Chọn sofa đẹp theo kiểu nhà

Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, mà ghế sofa chính là linh hồn của phòng khách do đó khi bố trí và lựa chọn ghế sofa cần phải hết sức chú trọng. Bạn cần phải chú trọng đến sự hài hòa của nó so với không gian phòng khách. Với mỗi kiểu nhà sẽ có sự khác nhau về không gian, diện tích nên cần phải lựa chọn sofa sao cho phù hợp với không gian nhà ở.

Ghế Dài Sofa Đa Dụng 4

Với nhà phố bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu ghế có kích thước hợp lý, sofa có kích thước nhỏ và màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản. Với không gian lớn như biệt thự thì bạn có thể chọn những bộ sofa có thiết kế cầu kỳ và độc đáo.

  • Chọn sofa theo mục đích sử dụng

Tùy vào tính hình gia đình mà các bạn có thể quyết định lựa chọn mua sofa như thế nào cho phù hợp với nhu cầu.

Ví dụ: với nhà có con nhỏ thì bạn nên tránh lựa chọn những bộ sofa có kích thước quá lớn, sofa góc chữ L, chữ U. Sofa có thiết kế vừa phải chính là sự lựa chọn tối ưu. Thiết kế ghế sofa với họa tiết tươi tắn cùng gam màu sáng sẽ khiến cho trẻ yêu thích.

Những người đứng tuổi thường yêu thích những bộ sofa đơn giản sẽ là lựa chọn thích hợp. Đặc biệt, nên lựa chọn những bộ sofa có chỗ tựa lưng thấp, chân đế cao vì như vậy sẽ khiến người lớn tuổi khó ngồi, không được thoải mái.

Lựa chọn kệ tivi chất liệu gỗ tự nhiên tiết kiệm 

Ngoài bộ sofa làm tâm điểm cho phòng khách thì kệ tivi chính là yếu tố giúp mang đến sự sang trọng và tiện nghi cho không gian. 

  • Chọn kệ tivi gỗ phù hợp với không gian

Hiện nay, đa số các mẫu kệ tivi gỗ tự nhiên đều có kích thước khoảng 150 – 180cm chiều dài, đủ không gian để đặt tivi và tạo khoảng không để được đồ trang trí ở hai bên cạnh tủ. Với độ rộng của kệ tivi khoảng 40 – 60cm và chiều cao là 50 – 70cm.

Kệ tivi gỗ công nghiệp

Với kích thước này sẽ đảm bảo được tầm nhìn tốt nhất cho người sử dụng, đảm bảo sự gọn gàng cho phòng khách.

  • Lựa chọn kệ tivi đa công năng

Với nhu cầu hiện đại thì kệ tivi không chỉ đơn thuần là nơi để tivi mà còn đảm nhận nhiệm vụ như một chiếc tủ đựng đồ và là món đồ trang trí nâng cao tính thẩm mỹ, sự đẳng cấp cho không gian.

Kệ Tivi Tân Cổ Điển Đẹp 3

Xu hướng lựa chọn kệ tivi đa năng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bạn có thể lựa chọn kệ tivi kết hợp với tủ rượu cho phòng khách, kệ tivi với tủ trang trí.

  • Chọn kệ tivi treo tường hiện đại

Kệ tivi được thiết kế đơn giản với hình hộp chữ nhật hiện đại, treo cố định ở trên tường vừa đảm bảo được không gian lại vừa không gây cảm giác chật chội.

Kệ tivi treo tường hiện đại cũng một phần giúp cho việc dọn dẹp, vệ sinh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

Lựa chọn bàn trà phù hợp

Dù cho không gian nào thì bạn cũng cần biết cách lựa chọn bàn trà phù hợp để mang đến một không gian hoàn hảo nhất.

  • Bàn trà cho phòng khách rộng

Phòng khách có diện tích rộng thì việc lựa chọn bàn trà sẽ trở nên dễ dàng hơn. Với diện tích rộng thì bạn có thể lựa chọn được kích thước cũng như kiểu dáng bàn trà được dễ dàng và tiện lợi hơn. Hiện nay, bàn trà có rất nhiều các mẫu mã với nhiều chất liệu khác nhau.

Bàn Trà Mặt Đá Hiện Đại
Bàn Trà Mặt Đá Hiện Đại

Với không gian rộng thì bạn có thể lựa chọn bàn trà gỗ để tạo sự ấm áp hay bàn trà mặt đá để mang đến sự đẳng cấp và sang trọng.

  • Bàn trà cho phòng khách nhỏ

Với không gian phòng khách có diện tích khiêm tốn thì việc lựa chọn cần phải chú ý đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng độ thông thoáng.

Bàn Trà Gỗ Hiện Đại

Kích thước của bàn trà cũng không nên quá lớn, chỉ nên chọn loại bàn trà nhỏ, kích thước dễ dàng di chuyển và có gam màu sáng. Với chất liệu có thể chọn bàn trà mặt kính để mang lại cảm giác thoáng đãng và rộng rãi.

  • Chọn bàn trà phù hợp với bộ sofa

Ghế sofa kết hợp với bàn trà sẽ mang đến một không gian hoàn hảo. Do đó lựa chọn bàn trà bạn cần phải chú ý đến ghế sofa sao cho có thể kết hợp được một cách hài hòa nhất.

Bàn Phòng Khách Gỗ Cao Cấp 2
Bàn Phòng Khách Gỗ Cao Cấp 2

Ví dụ: Với ghế sofa thiết kế dạng góc thì bạn có thể lựa chọn bàn trà hình vuông hay hình chữ nhật, sofa văng thì có thể lựa chọn bàn trà hình tròn. 

Tự tay lắp đặt thi công phòng khách

Phòng khách đẹp và tạo được điểm nhấn cho những vị khách khi đến nhà đó là mong muốn của hầu hết mọi gia đình. Đôi khi, có một phòng khách nhỏ, ấm cúng mọi thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nhau cũng là hạnh phúc. Do đó, việc tự tay lắp đặt thi công phòng khách sao cho đơn giản và tiết kiệm là việc đáng làm.

Đồ trang trí phòng khách sang trọng 19

Thiết kế nội thất phòng khách chú trọng đến sự hài hòa về màu sắc của tường, trần và cả đồ nội thất. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải bố trí chúng một cách khéo léo để đảm bảo công năng sử dụng hợp lý và không chống chép. Tự tay làm mới cho không gian phòng khách theo cách của mình bạn sẽ cảm thấy có ý nghĩa và hãnh diện hơn mỗi khi có khách đến nhà chơi.

Với những mẫu thiết kế nội thất phòng khách được giới thiệu trên đây hy vọng các bạn đã có thêm những ý tưởng độc đáo cho không gian phòng khách của mình. Phòng khách chính là nơi đón tiếp các vị khách, là một trong những không gian quan trọng thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân do đó hãy thật chăm chút cho nó nhé.

Xem Thêm
error: NỘI DUNG ĐƯỢC BẢO VỆ !

0974785767

remove 0974785767 phone email facebook zalo